Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

[KH-CN] -Công nghệ 22/7: iPhone 6 dùng logo táo khuyết phát sáng làm đèn báo

(MegaFun) - Facebook cho phép lưu tin trên News Feed để đọc sau, Google chi 2 tỷ đồng làm nhà tắm di động cho người vô gia cư, Apple phát hành iOS 8 beta 4 với nhiều thay đổi nhỏ,...


iPhone 6 dùng logo táo khuyết phát sáng làm đèn báo

Càng gần ngày ra mắt, càng có thêm nhiều thông tin thú vị về iPhone 6 xuất hiện trên các mặt báo. Lần này, thêm một tính năng bí mật của iPhone 6 được hé lộ. Theo đó, Apple có thể sử dụng logo táo khuyết trên mặt sau của iPhone 6 làm đèn thông báo.

Logo của máy sẽ phát sáng khi máy có thông báo mới, giúp người dùng dễ dàng nhận biết ngay cả khi họ đặt máy trong tư thế úp xuống mặt bàn. Hiện giờ, chưa có cơ sở để xác nhận đây là thông tin chính xác 100%.


Facebook cho phép lưu tin trên News Feed để đọc sau

Facebook vừa bổ sung một tính năng cho phép người dùng lưu lại các bài viết mà họ thích trên News Feed nhưng chưa thể đọc ngay. Tính năng mới có tên là Save, cho phép bạn đánh dấu các đường link, địa điểm hoặc nhạc mà bạn thích nhưng không có thời gian xem. Sau khi đánh dấu, bạn có thể xem lại các bài viết này vào một thời điểm khác. Đây là những thông tin cá nhân của bạn, vì thế không ai khác có thể thấy.

Để sử dụng Save, bạn chỉ cần bấm vào dấu mũi tên chỉ xuống ở phía bên phải bài viết. Nếu trang mà bạn đang xem là một địa điểm nào đó hay một trang về âm nhạc, nút Save sẽ hiện ra ngay dưới ảnh đại diện của trang đó.

Người dùng có thể xem lại các bài viết đã lưu bằng sử dụng nút More trên giao diện di động, hoặc bằng cách bấm vào đường dẫn "Saved" ở menu phía bên trái của phiên bản Facebook web.


Google chi 2 tỷ đồng làm nhà tắm di động cho người vô gia cư

Tổ chức phi lợi nhuận Lava Mae, San Francisco ( Mỹ ), vừa giới thiệu phiên bản thử nghiệm chiếc xe buýt chia thành các buồng tắm miễn phí cho 6.400 người vô gia cư đang sống tại khu vực này. Nó được hỗ trợ phần lớn từ Google với khoản đóng góp 100.000 USD như một phần trong dự án Google Impact Challenge.

Đây là dự án của Google có quy mô đa quốc gia, thách thức các tổ chức như Lava Mae tại mỗi địa phương dùng tiến bộ công nghệ để tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn. Ý tưởng được nhận tài trợ do công chúng quyết định.


Nhà tắm di động cho người vô gia cư của Lava Mae

Apple phát hành iOS 8 beta 4 với nhiều thay đổi nhỏ

Phiên bản beta thứ 4 của iOS 8 hiện đã tới tay giới lập trình, chỉ 2 tuần sau khi iOS 8 beta 3 ra mắt. Giống như những gì được giới mê iOS mong đợi, bản cập nhật lần này tích hợp rất nhiều thay đổi nhỏ.

Nếu bạn đã cài sẵn iOS 8 beta 3 trên iPhone và iPad của mình, bản cập nhật sẽ được tải về qua phương thức không dây OTA. Nếu không, bạn sẽ cần phải tải về từ iOS Developer Center của Apple dành cho các nhà phát triển.

iOS 8 beta 4 giúp hoàn thiện, trau chuốt hơn hệ điều hành mới của Apple. Đáng chú ý nhất là Control Center đã được thiết kế lại, ăn khớp với các đường nét thiết kế còn lại của iOS hơn.

Đặc biệt, Apple đã tung ra ứng dụng Tips (mẹo sử dụng) trong iOS 8 beta 4, giúp người dùng làm quen với hệ điều hành mới một cách dễ dàng hơn. Ứng dụng này sẽ đưa ra những mẹo sử dụng nhỏ cho iOS 8 hàng tuần, từ các tính năng như gửi tin nhắn thoại, Siri cho tới đọc thông báo nhanh. Người dùng có thể gỡ bỏ Tips, song đây cũng là một phần mềm khá hữu ích mà bạn nên giữ lại nếu mới sử dụng iOS.


Rò rỉ ảnh Sony Xperia Z3X với màn hình lạ

Trang công nghệ GforGames vừa đăng tải một số bức ảnh được cho là của chiếc Sony Xperia Z3X. Thiết bị trong hình gần như không có viền màn hình, chính xác là viền màn hình có vẻ như rất mỏng và có camera kích thước lớn ở mặt sau, gần giống như chiếc Nokia Lumia 1020 .

Thông số kĩ thuật của Sony Xperia Z3 cũng bị rò rỉ. Theo đó, máy sẽ được trang bị màn hình 6.14 inch độ phân giải 2560 x 1152 pixel. Thú vị nhất là màn hình của chiếc smartphone sẽ sở hữu công nghệ hiển thị Trimester EI. Công nghệ hiển thị OLED này được cho là hiện đại hơn OLED truyền thống, có thể tái tạo màu đen chính xác nhất từ trước tới nay, gamma chính xác, độ tương phản và dải màu rộng, độ bền và độ ổn định cao. Trước đây, màn hình OLED Trimaster EI đã được sản xuất với các kích thước 7.4 và 25 inch, vì thế đây có thể là lần đầu tiên công nghệ này đặt chân lên di động.

Ngoài màn hình, Sony Xperia Z3X có thể sở hữu camera 22MP, kích thước 2/3 inch và chạy vi xử lý Snapdragon 810 64-bit. Kích thước chung của máy là 69,5 x 150,1 x 7,9 mm. Theo như bức ảnh trên, khách hàng có thể mua thêm phụ kiện chụp ảnh chuyên nghiệp. Nguồn tin cho biết Xperia Z3X sẽ lên kệ vào nửa cuối năm 2015.


LG G3 bị ném đá tơi tả vì nhận bừa danh hiệu

Một vài ngày trước đây, LG Mobile USA đã đăng trên Twitter rằng LG G3 "là điện thoại đầu tiên trên thế giới có màn hình QHD". Trong khi sự thật thì G3 chỉ là chiếc điện thoại Quad HD được làm bởi một công ty lớn còn trước đó đã có Vivo XPlay 3S và Oppo Find 7 đi tiên phong trong công nghệ này.

Do đó khi LG đăng tải thông báo trên, Oppo đã ngay lập tức nhắc nhở rằng LG G3 chỉ có thể là thiết bị có màn hình QHD thứ 3 trên thế giới. Bên cạnh đó cộng đồng mạng cũng đã lên tiếng về thông báo nhận nhầm danh hiệu này của LG.

Tuy nhiên cho đến nay, LG vẫn chưa hề có phản hồi nào và có lẽ họ không có cách gì để sửa chữa sai lầm này ngoài việc xóa thông điệp hoặc xin lỗi.


Thông điệp nhận nhầm danh hiệu của LG G3.
Có thể bạn quan tâm

MegaFun.vn on FaceBook

Hạnh Trần (Tổng hợp)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét