Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

[Kinh tế] -Vươn lên từ những chuyến bay…

Ngày 22.7, đường bay Cần Thơ - Đà Nẵng đã chính thức được đưa vào khai thác. Bên cạnh niềm vui, vẫn còn không ít nỗi lo về tính hiệu quả của đường bay mới này. Nói như Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Lê Hùng Dũng, cần phải có và duy trì được sự kích cầu hiệu quả nếu không muốn đường bay mới rơi vào cảnh “chết yểu”.


Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.Cần Thơ Lê Minh Sơn cho biết, trước khi mở đường bay mới này, sở đã chủ trì buổi làm việc với hơn 40 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch (các Cty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, nhà vườn...). Các đơn vị này rất ủng hộ việc mở đường bay Cần Thơ - Đà Nẵng và cam kết sẽ có chương trình giảm giá đặc biệt cho du khách từ Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung vào Cần Thơ, như: Các đơn vị lưu trú đăng ký giảm từ 30% - 48% giá phòng (khách sạn 4 sao Victoria đăng ký giảm cao nhất - 48%); các điểm du lịch nhà vườn đăng ký giảm từ 10% - 50% giá vé vào cửa...

Ngày 24.7, tại TP.Cần Thơ sẽ có buổi tọa đàm “Đẩy mạnh kích cầu du lịch ĐBSCL” với sự tham gia của lãnh đạo 2 thành phố Đà Nẵng, Cần Thơ cùng các doanh nghiệp du lịch của 2 thành phố. Đến đầu tháng 8, TP.Cần Thơ sẽ tổ chức chuyến đi Đà Nẵng tham gia hội chợ vành đai kinh tế để quảng bá du lịch Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL tới Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Ông Lê Hùng Dũng cho biết thêm: Du khách đến Cần Thơ hầu như ai cũng muốn biết đến chợ nổi Cái Răng. Do vậy, việc duy trì khu chợ này là việc làm tiên quyết. Nếu cần, có thể “đặc cách” miễn giảm học phí cho con em các hộ đang mua bán ở chợ nổi, và cấp thẻ BHYT miễn phí cho các hộ nghèo. Bên cạnh đó, thông qua việc tranh thủ một số nguồn vốn, thành phố cũng đang tính đến chuyện nạo vét lại một số kênh, rạch để du khách có thể đi bằng ghe, xuồng tham quan “bức tranh” yên bình, hoang dã - vốn được xem là “đặc sản” của sông nước miền Tây.

Để mở đường bay mới này, Cần Thơ và Đà Nẵng cam kết hỗ trợ Vietjet Air 18 tỉ đồng (mỗi địa phương 50%) từ nguồn xã hội hóa trong năm đầu tiên. Bước đầu, Cty CP Xây dựng thương mại - địa ốc Hồng Loan (TP.Cần Thơ) đã hỗ trợ thành phố 1 tỉ đồng.

Có thể thấy, tiềm năng của sân bay Cần Thơ là không thiếu, và nó cũng minh chứng cho những tiềm năng tương tự ở phạm vi cả đất “Chín Rồng”, nhưng lâu nay còn bị “bỏ quên”. Đúc kết bài học từ những lần trước, lần này TP.Cần Thơ đang tỏ rõ quyết tâm, và quyết tâm đó đang cho thấy những hiệu quả bước đầu đối với sự “cất cánh” về sau của thành phố - xa hơn là những chuyến bay trước mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét