Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

[Nhà đất] -Cận cảnh nhà bạc tỷ của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ

Căn biệt thự rộng cả ngàn mét vuông với thiết kế xa hoa tại ấp 3, xã Sơn Đông, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre của ông Trần Văn Truyền khiến nhiều người chú ý.

Gần đây, một vài tờ báo đăng tải hình ảnh căn biệt thự rộng trên mảnh đất vài nghìn mét vuông được cho là một phần trong khối tài sản của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.


Căn biệt thự bạc tỷ của ông Trần Văn Truyền nhìn từ bên ngoài.

Căn biệt thự rộng trên mảnh đất hàng nghìn mét vuông này thuộc tại ấp 3, xã Sơn Đông, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre được cho là một phần trong khối tài sản của ông Trần Văn Truyền.


Căn biệt thự đặt trên khu đất rộng cả ngàn mét vuông.

Căn biệt thự được thiết kế xa hoa với cổng sắt, tường rào bao quanh xen họa tiết rồng bay, mặt trống đồng tinh xảo...


Cổng vào xa hoa của ngôi nhà. Nguồn ảnh: Soha News

Ngày 24/7, theo nguồn tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre, xác nhận đơn vị này nhận được yêu cầu phối hợp với Ủy ban kiểm tra Trung ương để xác minh, kiểm tra khối tài sản của ông Trần Văn Truyền, nguyên tổng thanh tra Chính phủ.


Cũng theo nguồn tin này ông Truyền sẽ phải báo cáo cho đoàn công tác về phần tài sản nhà, đất tại Bến Tre và TP.HCM.

Quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên đối với ông Trần Văn Truyền được công bố vào ngày 11/7 và sẽ tiến hành trong vòng 90 ngày.


Khuôn viên vườn bên trong ngôi nhà bạc tỉ của ông Trần Văn Truyền. Nguồn ảnh: Soha News

Trước đó, khối tài sản của ông Truyền từng làm xôn xao dư luận đặc biệt là việc ông có quyết định bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước lúc nghỉ hưu.

Phát biểu trước vụ việc này, ông Cao Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre có phần nghiêng về phía ông Trần Văn Truyền:

Ngôi nhà ở xã Sơn Đông, TP. Bến Tre không giống như báo chí phản ánh. Mảnh đất này chỉ rộng khoảng 1 hecta chứ không phải là 3 hecta.

Phó Chủ tịch tỉnh Bến Tre cho hay, miếng đất rộng 1 hecta đó đã được con trai của ông Trần Văn Truyền mua từ lâu. Hồi đó con ông Truyền mua là đất ao, đầm. Sau đó, ông Truyền về mới cải tạo lại để trồng chuối và cọ dầu.

Thực hư vụ việc này ra sao hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Phương Thảo (tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét