Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

[Văn hóa] -Bánh Trung thu mùa 2014: “Tốt gỗ, tốt cả nước sơn”

BizLIVE - Mùa Trung thu năm nay, bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng bánh với chủng loại phong phú đa dạng như mọi năm, các đơn vị sản xuất đã tập trung làm nổi bật tính sang trọng của sản phẩm trong các thiết kế mẫu mã, nhằm hướng đến đối tượng khách đặt quà biếu, tặng.


Môt điểm trưng bày và giới thiệu bánh Trung thu. Ảnh N.N

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Ngày Tết Trung thu, nhưng tại nhiều tuyến phố của Hà Nội như: Phạm Hùng, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu… đã xuất hiện khá nhiều các điểm bán Bánh trung thu của các hãng như Kinh Đô, Hữu Nghị.

Theo ông Trần Bỉnh Quyền, Quản lý chuỗi cửa hàng Kinh Đô tại Hà Nội, năm nay các công ty tập trung hướng đến tính sang trọng của sản phẩm.

Ngày Trung thu hàng năm thu hút tới 60% lượng khách mua bánh Trung thu làm quà biếu, tặng. Do vậy, năm nay đơn vị này chú ý tới thiết kế bao bì với nhiều điểm mới.

Chất liệu giấy tạo vỏ hộp, quai xách đều được làm cầu kỳ hơn mọi năm. Phần chữ nổi trên vỏ hộp cũng được đổi thành mẫu chữ Việt thay cho mẫu chữ Hoa năm ngoái.

Ông Quyền cho biết, tâm lý người tiêu dùng hiện nay đón nhận ngày Trung thu như một dịp lễ Tết.

Vì vậy, các đơn vị kinh doanh mặt hàng này còn chú trọng hơn đến khâu bài trí, giới thiệu sản phẩm bắt mắt nhằm thu hút khách hàng.


Gian hàng trưng bày Bánh Trung thu Kinh Đô khá bắt mắt. Ảnh: Trang Nhung

Bảng giá của Kinh Đô cho thấy, loại bánh có trọng lượng nhỏ nhất là 180g, giá 38.000; loại lớn nhất trọng lượng 800g có giá 445.000. Hộp 10 bánh có giá cao nhất là 2.900.000; Hộp nhỏ 4 bánh có giá 499.000.

Ngoài các loại bánh với nhân truyền thống là đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ, cốm dừa …thì các loại nhân với hương vị đậm đà hơn như vi cá hải sản, gà quay sốt xo, jambon xá xíu cũng được tiếp tục đưa ra thị trường.

Một lượng nhỏ bánh chay cũng được sản xuất để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.


Bảng giá nhiều loại bánh Trung Thu. Ảnh: Trang Nhung Năm nay, các điểm bán và đại lý phân phối bánh Trung Thu đều mở bán sớm, ngay từ đầu tháng 7 dương lịch. Tuy nhiên, những người bán hàng cho biết, phần lớn khách hàng đến cửa hàng thời điểm này chỉ để tham khảo và tìm hiểu trước sản phẩm chứ chưa có nhu cầu mua biếu tặng. Do đó, các đơn vị giới thiệu sản phẩm đã đầu tư hơn vào khâu trang trí và thiết kế cửa hàng để tạo nên không khí cho dịp Tết trung thu.

Ngoài những đơn vị tổ chức nhiều điểm bán như Kinh Đô, Hữu Nghị… một số hãng khác như Bánh Trung thu Long Đình, Bánh trung thu Khách sạn Hà Nội lại hướng đến đối tượng khách hàng đặc thù.

Chị Đoàn Phương Thùy, đại diện nhãn hàng Bánh Trung Thu Khách sạn Hà Nội cho biết: “đối tượng khách hàng của đơn vị này vẫn là khách văn phòng công ty, có nhu cầu đặt làm quà biếu tặng loại bánh có giá thành vượt trội so với dòng bánh thông thường. Vì vậy chúng tôi cũng đầu tư thiết kế vỏ hộp bánh tạo điểm nhấn sang trọng.

Các loại hộp bánh trung thu này thường tặng kèm rượu, như loại Hộp 4 bánh trung thu kèm chai rượu Ballentine 30 có giá 11.998.000. Loại hộp bánh tặng kèm trả Thổ Nhĩ Kì có giá 2.798.000”.

Long Đình giới thiệu loại hộp bánh làm bằng chất liệu gỗ đặc biệt, tạo nên tính sang trọng cho dòng sản phẩm cao cấp với sản phẩm Loang Đình An Quý có giá 4.288.000 kèm rượu Ballentine 17. Loại hộp Long Đình Tứ Quý có giá 758.000.

Đại diện các nhãn hiệu Bánh trung thu đều cho biết, năm nay hầu như không có quá nhiều đột biến về chủng loại bánh so với mọi năm. Tuy nhiên, các đơn vị đều chú trọng hơn vào mẫu mã bao bì sản phẩm, các mẫu vỏ hộp được thiết kế tinh tế hơn, với điểm nhấn nổi bật là tạo được sự sang trọng phù hợp với nhu cầu làm quà biếu tặng của người tiêu dùng.

Đặc biệt, phân khúc khách hàng cao cấp cũng được chú ý với việc thiết kế những dòng sản phẩm riêng biệt. Bánh Trung thu sẽ được bán trong khoảng thời gian từ 1 tháng đến 1 tháng 15 ngày, kể từ đầu tháng 7 dương lịch kéo dài tới ngày 15 tháng 8 âm lịch.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét