Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

[Sức khỏe ] -KỲ DỊ: Cậu bé đôi tay khổng lồ nặng... 16kg

Mắc phải một chứng bệnh lạ, một cậu bé 8 tuổi ở Ấn Độ phải chịu đựng những khó khăn khi đôi bàn tay của cậu dài tới 33 cm, nặng 16 kg.

Ngay từ khi chào đời, đôi bàn tay của Young Kaleem đã có kích thước lớn hơn gấp 2 lần kích cỡ bàn tay của những em bé sơ sinh bình thường. Các bác sĩ rất bối rối trước trường hợp của cậu bé khi đôi tay của em không ngừng phát triển và ngày càng trở nên nặng nề hơn.


Mẹ của Kaleem, chị Hallema, 27 tuổi, cho biết cô cảm thấy sự khác biệt của cậu bé ngay từ khi chào đời, nhưng không biết phải nhờ ai giúp đỡ. Cho đến nay khi đã 8 tuổi, đôi tay của cậu bé ngày càng trở nên phát triển lớn hơn, và có chiều dài 33cm từ lòng bàn tay đến đầu ngón tay giữa.

Sở hữu đôi bàn tay khác thường, cậu bé Kaleem thường xuyên bị bắt nạt và bị mọi người xa lánh vì sự biến dạng khác biệt của mình. “Cháu không thể đến trường vì thầy giáo nói rằng những đứa trẻ khác sợ đội bàn tay của cháu”, cậu bé Kaleem cho biết. “Nhiều người trong số đó bắt nạt cháu vì đôi tay này. Cháu thường xuyên bị mọi người đánh đập”.

Không chỉ bị bạn bè bắt nạt, xa lánh, đôi tay quá khổ còn khiến cậu bé Kaleem gặp khó khăn trong cuộc sống thường ngày khi cậu không thể cầm nắm mọi vật hay tự mặc quần áo.

Cha mẹ của cậu bé giờ đây đang kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để chữa trị cho con trai mình nhưng vẫn chưa có kết quả. Cha của cậu bé, ông Shamim, 45 tuổi, hiện làm công việc lao động chân tay, lo lắng rằng con trai của mình sẽ không bao giờ có thể tự lập và sống hòa nhập vào cộng đồng. Ông Shamim thường xuyên dằn vặt chính mình vì không kiếm đủ tiền cho con trai chữa bệnh.

Bác sĩ cho biết ngoại trừ việc đôi tay bị biến dạng, Kaleem vẫn có sức khỏe tốt và chưa có vấn đề gì về tim mạch, phổi hay hệ thần kinh... Tuy nhiên, với đôi tay ngày càng phát triển kích cỡ như hiện nay có thể gây nên áp lực gia tăng trên hệ thống tim mạch khiến cậu bé Kaleem không thể sống lâu.

Mặc dù vậy, bác sĩ cho biết bệnh của bé Kaleem vẫn có thể chữa được và bố mẹ em vẫn đang nỗ lực kiếm tiền để chữa bệnh cho con trai.

- Một số hình ảnh của cậu bé đáng thương Kaleem:






0 nhận xét:

Đăng nhận xét