Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

[Thế giới] -Thêm một người da đen ở Ferguson bị bắn chết

TT - Hôm qua, căng thẳng sắc tộc tiếp tục bùng phát ở thành phố Ferguson, bang Missouri (Mỹ) sau khi cảnh sát địa phương bắn chết thanh niên da đen thứ hai.

Báo New York Times đưa tin hai cảnh sát hạt St. Louis, ngoại ô Ferguson đã bắn một người da đen 23 tuổi. Phía nhà chức trách khẳng định thanh niên này cầm một con dao lớn xông về phía cảnh sát và “hành động điên rồ”, nên hai cảnh sát có quyền tự vệ.

Vụ nổ súng này càng khiến cộng đồng người da đen tại Ferguson thêm giận dữ và các cuộc biểu tình liên tục nổ ra. Đại úy Ron Johnson, chỉ huy cảnh sát Ferguson, cho biết nhà chức trách đã bắt giữ 47 người trong cuộc bạo loạn hôm qua và thu giữ ba khẩu súng. Trong vụ bạo động đêm trước, một số người biểu tình đã dùng súng bắn về phía cảnh sát khiến ít nhất sáu người bị thương.

Hôm qua, Văn phòng công tố hạt St. Louis đã trình các bằng chứng vụ cảnh sát da trắng Darren Wilson bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown lên một tòa án liên bang. Bồi thẩm đoàn sẽ quyết định có truy tố Wilson hay không.

Các nhân chứng của cảnh sát địa phương khẳng định Brown đã tấn công và vật lộn với Wilson trước khi bị bắn chết. Ngược lại một người bạn của Brown mô tả nạn nhân đã giơ tay đầu hàng nhưng Wilson vẫn bắn. Kết quả khám nghiệm tử thi do gia đình Brown yêu cầu cho thấy cả sáu viên đạn đều không bắn ở cự ly gần và trên cơ thể Brown không có dấu hiệu vật lộn.

SƠN HÀ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét