Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

[Văn hóa] -Xu hướng Thu/Đông nào "chiếm lĩnh" các sàn diễn thời trang nổi tiếng?

Với những nhãn hiệu nổi tiếng như Marc Jacobs, Miu Miu, Saint Laurent, Celine… hãy cùng tìm hiểu những xu hướng được ưa chuộng nhất trên các sàn diễn thời trang nổi tiếng đầu mùa Thu/Đông 2014/2015.

Thể thao sang trọng


Phong cách đường phố bắt đầu có ảnh hưởng đến các nhà thiết kế thời trang hạng sang. Những thiết kế mang hơi hướng thể thao với chất liệu sang trọng và bắt mắt như sequin lấp lánh hay vải tuýt rất được ưa chuộng. Sự pha trộn sắc màu và phong cách cũng khiến cho những thiết kế này trở nên hấp dẫn hơn.


Phong cách thể thao sang trọng

Ảnh hưởng thời trang thập niên 60


Nguồn cảm hứng cổ điển từ thập niên 60 đem đến sự mới lạ và độc đáo. Gucci với dáng váy chữ A và đôi bốt cao chạm gối đã thu hút mọi con mắt của các tín đố thời trang tại tuần lễ thời trang Milan.

Saint Laurent cũng cho ra đời thiết kế tuyệt vời với váy ngắn và đôi ủng bạc cao ngang gối, thiết kế sang trọng này cũng nhận được nhiều ưu ái của các nhà đánh giá và các tín đồ thời trang.


Thiết kế lấy cảm hứng từ thập niên 60

Họa tiết kẻ sọc


Thường được xem như một dấu hiệu của phong cách đường phố, nhưng năm nay kẻ sọc xuất hiện khá nhiều trong các sàn diễn thời trang cao cấp mà hầu hết thuộc về các thiết kế áo khoác dạ. Vera Wang thậm chí khiến cho bộ sưu tập mòa thu của mình lãng mạn hơn nhiều khi thêm vào nhiều yếu tố phong cách gothic còn Salvatore Ferragamo lại mang đến một cái nhìn hoàn hảo khi kết hợp họa tiết kẻ sọc với mép vải cứng.


Họa tiết kẻ sọc lấn sân thời trang sang chảnh

Áo lông thú


Trong vài năm qua, có vẻ như càng ngày càng có nhiều nhãn hiệu không dùng đến sự kết hợp lông thú trong các thiết kế của họ, nhưng trên các sàn diễn thời trang thu đông năm nay đã chứng kiến sự trở lại của những thiết kế lông thú sang trọng, hoang dã.

Không chỉ là những chi tiết trang trí, thiết kế áo khoác của Alexander McQueen khiến sàn diễn thời trang gần như bùng nổ bởi hoàn toàn sử dụng chất liệu lông thú sang chảnh, Roberto Cavalli cũng vậy, kết hợp với áo sơ mi bỏ một cúc ngực, chiếc áo khoác lông cho một cái nhìn hoàn hảo về hình ảnh một nữ thần phóng túng bên trong mỗi người phụ nữ.


Áo lông thú sang trọng và đắt tiền

Vải dệt kim rộng rãi, thiết kế quá khổ

Các hãng thời trang danh tiếng như Celine, Knits, Calvin Klein đều sử dụng chất liệu dệt kim để sáng tạo những chiếc áo rộng rãi của mình, kết hợp với áo sơ mi hoặc mặc trơn. Tiêu điểm hơn, hãng Marc Jacobs còn gây chú ý khi trình làng nguyên set đồ từ chất liệu dệt kim co dãn và rộng rãi.


Vải dệt kim rộng rãi với thiết kế quá khổ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét