Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

[Giải trí ] -Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu dự bế mạc Trại sáng tác ca khúc chủ đề “Vì bình yên cuộc sống”

Chiều 31/7, tại Nhà văn hóa Quân khu 9, Hội Âm nhạc TP Cần Thơ và Chi hội Nhạc sỹ CAND tổ chức buổi giao lưu văn nghệ, bế mạc Trại sáng tác ca khúc chủ đề “Vì bình yên cuộc sống”. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự và phát biểu chào mừng. Tham dự còn có TS-NS Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ việt Nam; Thiếu tướng, NS Trần Gia Cường, Cục trưởng Cục Đối ngoại (Bộ Công an), Chủ tịch Chi hội Nhạc sỹ CAND, cùng các nhạc sỹ tham gia Trại sáng tác.


Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, phát biểu chúc mừng thành công của Trại sáng tác ca khúc “Vì bình yên cuộc sống”.

Thay mặt các nhạc sỹ tham gia Trại sáng tác ca khúc chủ đề “Vì bình yên cuộc sống”, nhạc sỹ Lê Nghiệp, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhạc sỹ Việt Nam , Chủ tịch Hội âm nhạc TP Cần Thơ báo cáo với đồng chí Thứ trưởng Thường trực kết quả của Trại sáng tác thời gian qua. Trại sáng tác ca khúc lần này khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ Công an, của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, Hội Nhạc sỹ Việt Nam đối với các hoạt động âm nhạc. Qua đó, góp phần làm tốt nhiệm vụ công tác chính trị tư tưởng trong thời kỳ mới và cũng nhằm nâng cao chất lượng sự nghiệp chung trong xu thế hội nhập và phát triển.


Một tác phẩm âm nhạc kết hợp vũ đạo được trình diễn trong buổi giao lưu văn nghệ.

Cũng qua Trại sáng tác lần này, sẽ động viên, khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi để các nhạc sỹ có thêm hiểu biết thực tiễn, có cảm hứng sáng tác, cho ra đời nhiều tác phẩm tác động tích cực vào cuộc sống vốn có những bộn bề, nhiều chuyện bất an xảy ra mỗi ngày. Và đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND; 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ và 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Trại sáng tác ca khúc “Vì bình yên cuộc sống” đạt kết quả rất khả quan, với sự nỗ lực hết mình, các trại viên đã viết được 30 ca khúc, một con số rất thuyết phục. 30 “đứa con tinh thần” của các nhạc sỹ đã nói lên sự thành công của Trại sáng tác lần này.


Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chứng kiến Thỏa ước giữa Chi hội Nhạc sỹ CAND và Hội Âm nhạc TP Cần Thơ.

Phát biểu chúc mừng thành công của Trại sáng tác, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh, trong những năm gần đây, hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm âm nhạc về đề tài CAND đã có bước phát triển mạnh. Thông qua các Cuộc vận động, các Trại sáng tác đã thu hút được đông đảo các nhạc sỹ, các tác giả trong và ngoài lực lượng CAND tham gia. Bộ Công an đã có chủ trương định kỳ 2 năm 1 lần tổ chức các Trại sáng tác âm nhạc và hằng năm đều tổ chức xét, trao thưởng các tác phẩm âm nhạc về đề tài CAND. Qua các hoạt động trên đã góp phần tạo sự quan tâm nhiệt tình và niềm hứng khởi để các nhạc sỹ sáng tác ra nhiều phẩm âm nhạc đi vào hiện thực cuộc sống, chiến đấu, học tập, công tác của CBCS lực lượng CAND. Cùng với việc gia tăng về số lượng tác phẩm, đa dạng về hình thức, thể loại, về nội dung và chất lượng nghệ thuật các tác phẩm âm nhạc về đề tài CAND cũng được nâng cao; trong đó có những tác phẩm đạt giải cao của Hội Nhạc sỹ Việt Nam và các Hội Văn học-Nghệ thuật ở địa phương. Nhiều tác phâm âm nhạc, nhất là các ca khúc, sau khi công bố đã dược phổ biến sâu rộng trong xã hội, phục vụ kịp thời cho hoạt động văn hóa, văn nghệ của lực lượng CAND và đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà.

Việc tổ chức Trại sáng tác này là dịp để các nhạc sỹ có điều kiện thâm nhập thực tế, tìm hiểu sâu các lĩnh vực hoạt động của lực lượng CAND, nhất là về cuộc sống, công tác, chiến đấu trên trận tuyến bảo vệ ANTT và rèn luyện kỷ cương, kỷ luật, đạo đức, lối sống của CBCS-CAND. Qua tổng kết, đánh giá kết quả của Trại sáng tác ca khúc mà Ban Tổ chức vừa báo cáo đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các nhạc sỹ tham gia Trại sáng tác lần này.


Thượng tướng Đặng Văn Hiếu tặng hoa cho đại diện Chi hội Nhạc sỹ CAND và Hội Âm nhạc TP Cần Thơ.


Thượng tướng Đặng Văn Hiếu cùng các đại biểu, các nhạc sỹ, nghệ sỹ tham gia buổi giao lưu văn nghệ.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định, Bộ Công an mong muốn các nhạc sỹ; các tác giả trong cả nước, đặc biệt là các nhạc sỹ tham gia Trại sáng tác lần này tiếp tục dành những tình cảm tốt đẹp cho lực lượng CAND, chia sẻ với đặc thù nghề nghiệp, những khó khăn vất vả, sự hy sinh, mất mát của lực lượng CAND trong cuộc chiến đấu thầm lặng, bảo vệ ANCT, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Từ đó phát huy tài năng, trí tuệ, niềm đam mê, cảm hứng của mình tiếp tục sáng tác nhiều tác phẩm âm nhạc hay về đề tài CAND, làm cho hình ảnh người chiến sỹ CAND ngày càng nhiều hơn, đẹp hơn thông qua các tác phẩm âm nhạc


0 nhận xét:

Đăng nhận xét