Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

[KH-CN] -Bản sao của "Balloon Dog" được bán với giá 500 USD thay vì...58 triệu USD

(NDH) Alibaba, một trang web bán hàng online của Trung Quốc hiện đang bán bản sao của tác phẩm điêu khắc bằng thép không gỉ nổi tiếng với mức giá chỉ từ 500 USD, chỉ bằng 0.001% mức giá của phiên bản gốc.


Tác phẩm điêu khắc Balloon dog của nghệ sĩ người Mỹ Jeff Koons đã được bán với giá hơn 58 triệu USD trong buổi đấu giá tại New York hồi cuối năm 2013. Đây là mức giá kỷ lục dành cho tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ còn sống.

Balloon dog cao 3 m, được làm bằng chất liệu thép không gỉ màu cam và được nhà đấu giá Christie giới thiệu là 'tác phẩm đáng yêu nhất của điêu khắc đương đại'.

Tuy nhiên, giờ đây, bạn không cần phải bỏ ra một số tiền khổng lồ như vậy để sở hữu chú chó đáng yêu này. Alibaba, một trang web bán hàng online ở Trung Quốc hiện đang bán bản sao của tác phẩm điêu khắc bằng thép không gỉ nổi tiếng với mức giá chỉ từ 500 USD, chỉ bằng 0.001% mức giá của phiên bản gốc.

Các bản sao, được sản xuất bởi một công ty Trung Quốc có tên VLA Sculpture, sẽ có nhiều kích thước khác nhau, từ 100 cm cho tới... 30m. Giá của mỗi chú "Balloon Dog" sẽ dao động từ 500 USD đến 5.000 USD, tùy thuộc vào kích thước bạn muốn. Số lượng "Balloon Dog" bán ra sẽ được giới hạn chỉ 10 chú mỗi tháng.

Trần Thúy


0 nhận xét:

Đăng nhận xét