Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

[Sức khỏe ] -Bác sỹ Tiin: Bạn gái không cho chạm vào vòng 1 vì sợ… nhỏ lại

“Lúc em muốn chạm tay vào vòng 1 của bạn gái em thì cô ấy nói chạm vào sẽ khiến "nó" nhỏ lại và không cho em chạm đến”.

Năm nay em 19 tuổi, đã có bạn gái. Lúc em muốn chạm tay vào vòng 1 của bạn gái em thì cô ấy nói chạm vào sẽ khiến "nó" nhỏ lại và không cho em chạm đến. Cho em hỏi cô ấy nói như vậy là đúng hay sai? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc này và cho em lời khuyên.

quoc...295@yahoo.com.vn

Bác sỹ Tiin trả lời:

Bạn gái em là người cẩn thận đấy. Nhiều bạn trẻ ngày nay khi yêu thường muốn đụng chạm thân thể người yêu. Vú (hay còn gọi là ngực, vòng 1) của bạn gái được cấu tạo bởi các thùy mô tuyến sữa, mỗi thùy do một số tiểu thùy tạo nên. Ở bề mặt và giữa các tuyến sữa là các mô mỡ. Chính tuyến sữa và mô mỡ này sẽ quyết định kích thước, hình dáng của vòng 1. Khi có thai, tuyến sữa sẽ phát triển để chuẩn bị tiết sữa cho con bú làm cho kích thước của vòng 1 tăng lên, núm vú sẫm mầu hơn.

Ở tuổi dậy thì, kích thước, hình dáng của vòng 1 thay đổi rất nhanh, sau 18 tuổi thì đã định hình tương đối ổn định, ít thay đổi. Tuy nhiên khi cơ thể gầy yếu, suy dinh dưỡng, vòng 1 không thể to được và các tác động khác ít thay đổi hình dáng, kích thước của nó.


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bạn gái chắc lo sau khi “cho em động chạm” diễn biến sẽ theo “chiều hướng xấu”, khả năng kìm chế hay dừng lại là khó nên cẩn thẩn tránh trước, không đẩy em và bạn ý vào tình huống khó khăn hơn. Thận trọng thế là rất tốt.

Em cũng không nên ép bạn ấy, thể hiện tình yêu có trách nhiệm có thể bằng rất nhiều cách khác chứ không chỉ có cách “động chạm” hay “khám phá sâu” nhé. Chuẩn bị sẵn sàng các kiến thức về sức khỏe sinh sản, các biện pháp phòng tránh thai , phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kỹ năng ứng xử, giao tiếp, có nghề nghiệp ổn định... rất nhiều việc khác em cần làm. Đừng vội vàng hay “chín ép” sẽ không nhận được quả ngọt nhé. Chúc hai em có tình yêu đẹp!

Mọi thắc mắc về sức khỏe giới tính, bạn vui lòng gửi câu hỏi đến hòm thư bandoc@tiin.vn . Câu hỏi của bạn sẽ được bác sỹ Hoàng Thúy Hải giải đáp hàng tuần. (Nhớ là gửi thư bằng tiếng Việt có dấu bạn nhé!).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét