Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

[Xã hội] -Lở đất ở Hà Giang làm 7 người chết

Tới thời điểm này, bão số 2 đã cướp đi sinh mệnh của 18 người tại các tỉnh miền núi phía Bắc, 3 trẻ em bị sét đánh. Trong đó lở đất tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã làm ít nhất 7 người chết.

Thông tin ban đầu của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai huyện Hoàng Su Phì, khoảng 3h ngày 21/7, tại đội 3 thôn Thiêng Rày thuộc xã Nàng Đôn có 3 hộ gia đình bị sạt lở taluy dương làm sập nhà, trong đó có 2 nhà bị lấp 5 người (4 người lớn và 1 trẻ em mới sinh) cùng toàn bộ tài sản trong nhà. Mưa lũ cũng làm sạt lở đất, vùi lấp 2 người tại lán công trường làm đường Hồ Thầu, hiện đã tìm thấy 1 người. Cũng trên địa bàn tỉnh Hà Giang, các huyện Xín Mần, Quang Bình, TP Hà Giang, Bắc Mê… cũng bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ sau bão số 2.

Liên quan tới hậu quả cơn bão số 2, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Sơn La cho hay, do mưa to trên diện rộng đã cuốn trôi, ngập 156 ha lúa, 0,5 ha ao cá, 6 con trâu, bò; cuốn trôi 11 phai tạm, 500m kênh mương. Chưa kể sạt lở, tắc các tuyến quốc lộ 43, 6B… Tổng giá trị thiệt hại ước tính ban đầu của tỉnh này khoảng 30 tỷ đồng.

Tại Yên Bái, mưa lớn và gió lốc đã gây ngập lụt và sạt đất gây hư hỏng và ảnh hưởng đến 41 ngôi nhà khác tại huyện Mù Cang Chải, Lục Yên và Văn Chấn. Ngoài ra còn hơn 20 héc ta lúa bị ngập nước. Trên tuyến Quốc lộ 31 từ Nghĩa Lộ đi Mù Cang Chải có 3 điểm sạt lở ta luy gây tắc đường. Tại huyện Lục Yên nước dâng ngập một số ngầm tràn thuộc hai tuyến đường Yên Thắng đi Mai Sơn và đường từ thị trấn Yên Thế đi tỉnh Hà Giang ngập 2 ngầm tràn gây tắc đường cục bộ… Mưa bão số 2 đã gây thiệt hại cho tỉnh này khoảng hơn 300 triệu đồng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét