Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

[Pháp luật ] -Nghẹt thở giải cứu cô gái bị tình nhân khống chế dọa giết trong nhà trọ

Sáng nay (8/8), Một vụ khống chế con tin trong khu nhà trọ đang xảy ra trên địa bàn quận 12, TP HCM và hiện đang được lực lượng công an giải quyết.

Đến gần 12h00, ngày 8/8, hiện trường vụ cô gái bị nhân tình khống chế bằng dao tại căn nhà trọ nằm trên đường TTH 22, KP4, quận 12, TP HCM P. Tân Thới Hiệp, TPHCM vẫn rất hỗn loạn.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng cùng ngày tại phòng trọ ở đường Tân Thới Hiệp, phường Tân Thới Hiệp, quận 12.

Thời điểm trên, trong phòng trọ này có một cặp nam nữ. Bất ngờ một nam thanh niên xông vào. Đối tượng này tìm cách khống chế cô gái, đuổi người nam ra ngoài.

Bị đối tượng này đánh đập, cô gái cầu cứu và được người dân xóm trọ gọi điện báo công an, lập tức nạn nhân bị người đàn ông cầm dao kéo vào phòng trọ, đóng kín cửa dọa “giết”.


Vụ việc nghiêm trọng đang được các cơ quan chức năng nỗ lực giải quyết

Khi công an có mặt, nam thanh niên này lấy dao kề vào cổ người phụ nữ và lôi vào phòng cố thủ rồi nói: “Nếu ai xông vào sẽ giết con này”. Hàng chục cảnh sát, dân quân tự vệ đang vây ráp căn phòng trọ nói trên. Lực lượng chức năng đang tiến hành thương thuyết với người đàn ông được cho là nhân tình của cô gái đang bị đối tượng khống chế.

Suốt hơn 4h, hung thủ vẫn cố thủ đe dọa đến sự an nguy nguy của con tin và đưa ra nhiều điều kiện nhưng không được đáp ứng. Tuy nhiên đến gần 12h cùng ngày, hung thủ yêu cầu đưa chiếc taxi 7 chỗ đến hiện trường và lực lượng công an đã điều phương tiện đến để bảo đảm an toàn tính mạng con tin.


Phòng trọ nơi vụ khống chế con tin vẫn đóng cửa im ắng

Đối tượng là mộtnam thanh niên (khoảng 30 tuổi) yêu cầu lực lượng công an tránh xa để hắn ra ngoài lên xe taxi. Bên trong phòng trọ, nơi đối tượng khống chế người phụ nữ, có nhiều tiếng động lạ phát ra, đối tượng nhìn qua cửa sổ để quan sát động tĩnh. Cửa phòng trọ vẫn đóng kín. Nhiều tiếng động lớn tiếp tục phát ra, đối tượng liên tục chửi thề và đập đồ đạt bên trong.

Đến 13h30, thân thế của thanh niên táo tợn này được xác định là Lê Văn Tuấn (SN 1983, quê An Giang). Còn người phụ nữ bị khống chế tên Ch. (SN 1976, trú tại huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) hành nghề cho vay nặng lãi, môi giới bất động sản.

Lúc này, bố đẻ của Tuấn là ông Lê Văn Đát được đưa đến để khuyên bảo đối tượng. Ông Đạt cho biết giữa Tuấn và nạn nhân Ch. có quan hệ tình cảm từ trước tết Nguyên đán đến nay. Mỗi khi lên cơn nghiện, Tuấn trở nên hung dữ, chửi bới đánh đập vợ và kể cả cha mẹ ruột.

Chiều 7-8, chị Ch. đến phòng trọ của Tuấn (nơi Tuấn sống cùng cha mẹ) để chơi. Lúc này Tuấn có yêu cầu chị Ch. đưa tiền để Tuấn mua "hàng" chơi. Sau đó, chị Ch. quay trở về nhà ở huyện Hóc Môn.

Vừa trở về nhà, cũng vì việc Tuấn đòi tiền, giữa Tuấn và chị Ch. nảy sinh căng thẳng, cự cãi qua điện thoại. Đêm ngày 7-8, Tuấn đã uống 5 - 6 viên thuốc ngủ và gọi điện thông báo với Chi là sẽ tự vẫn. Phát hiện sự việc, gia đình ông Đát đã cho Tuấn uống nước chanh để nôn, ói thuốc.

Ngay sau đó, sợ Tuấn nghĩ quẩn, 23h cùng ngày, chị ruột của Tuấn đến nhà chở Ch. xuống phòng trọ để khuyên giải Tuấn. Đến 7h sáng nay, ngày 8-8 khi thức dậy, Tuấn tiếp tục gây gổ và đòi chị Ch. đưa tiền. Thấy Ch. không có ý định đưa tiền, Tuấn bất ngờ quay sang đánh chị Ch. rồi đập phá đồ đạc trong phòng. Sau đó, Tuấn đuổi cha mẹ và người thân ra khỏi phòng, rồi khống chế chị Ch. trong nhà.

Ông Đát cho biết, bản thân ông đã 2 lần bị Tuấn dọa cắt cổ vì la mắng thói nghiện ngập, ham chơi của Tuấn.

Đến 13h30 đối tượng Tuấn vẫn khống chế nạn nhân Ch. cố thủ trong phòng trọ.

Vụ việc sẽ liên tục cập nhật diễn biến tới độc giả.

Minh Phượng (TH)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét