Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

[Sức khỏe ] -6 câu hỏi "cân não" cực độc bị nhầm của FBI

(Kiến Thức) - Có quan điểm rằng, để đối phó với tội phạm có tâm lý dị thường, FBI đã đưa ra những câu hỏi "cân não" cực độc. Thực hư ra sao?


Tuy nhiên, những 6 câu hỏi "cân não" này từng bị đồn là của FBI và những người trả lời được 6 câu hỏi này có thể thuộc các nhóm người: sát nhân giết người hàng loạt hoặc chuyên gia tâm lý tội phạm xuất sắc hay có thể là một cảnh sát, thám tử tài ba. Tuy nhiên, trên thực tế, 6 câu hỏi đánh đố này không phải của FBI mà có nguồn gốc từ cuốn tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng có tiêu đề “Đề thi đẫm máu” của tác giả người Trung Quốc Lôi Mễ. Tác phẩm này đã trở thành cuốn sách nổi tiếng, được độc giả đón nhận nông nghiệt và tạo nên tiếng vang lớn trong xã hội.
Câu hỏi "hại não" thứ nhất đó là: Vào một hôm, một người kỹ sư đã từng đến Nam Cực làm việc được vợ nấu cho món thịt. Khi ăn, người này cảm giác vị thịt rất lạ nên đã hỏi người vợ đã nấu món ăn đó từ loại thịt gì? Người vợ bèn trả lời đó là thịt chim cánh cụt. Sau khi nghe xong, người chồng đăm chiêu suy nghĩ một lúc rồi bất ngờ lấy chiếc dĩa trên bàn ăn đâm vào cổ họng mình. FBI đưa ra câu hỏi cho đối tượng rằng tại sao người kỹ sư lại làm điều đó.
Câu trả lời của đối tượng được hỏi là: Trong thời gian làm việc ở Nam Cực, người kỹ sư trên và đồng đội đã phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. Khi đó, một người đồng đội đã chết. Do điều kiện khắc nghiệt nên ông và những người còn sống sót sau đó đã duy trì sự sống bằng cách ăn thịt của một loài động vật là chim cánh cụt. Họ đã sống nhờ vào nguồn thức ăn đó cho đến khi nhân viên cứu hộ tới giải cứu. Chính vì vậy, khi trở về nhà, người vợ nấu món thịt chim cánh cụt cho chồng thì người này mới biết đến hương vị thực sự của chim cánh cụt. Do đó, ông đã kinh hoàng phát hiện ra món thịt chim cánh cụt khi xưa ăn để sinh tồn ở Nam Cực thực chất là ăn thịt của người đồng sự đã chết.
Câu hỏi thứ 2 có nội dung là: Một nam giới bị mắc bệnh từ nhỏ đã được gia đình đưa đi khắp nơi chữa bệnh. Đến cuối cùng, người này đã được trị khỏi bệnh tại một bệnh viện. Tuy nhiên, khi đang ngồi trên tàu hỏa trở về nhà, người đàn ông trên đột nhiên kêu khóc thảm thiết cũng như có hành động điên khùng làm bị thương những người bên cạnh. Sau đó, người này đập vỡ cửa kính rồi nhảy ra bên ngoài dẫn đến tử vong. Câu hỏi đặt ra là tại sao người đàn ông đó lại làm thế?
Câu trả lời là: Người đàn ông trên thực ra bị mù. Sau khi trải qua phẫu thuật, mắt người này đã sáng trở lại. Bản thân người này cứ nghĩ sau khi lấy lại thị lực sẽ nhìn thấy tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, khi đoàn tàu đi qua một đường hầm, người này không nhìn thấy gì do bên trong hầm tối đen. Thấy vậy, người này nghĩ đã mất thị lực lần nữa nên vô cùng tuyệt vọng. Vì vậy, người này đã nhảy khỏi đoàn tàu.
Câu hỏi 3: Vào một hôm, đôi uyên ương cùng nhau đi dạo bên hồ. Tuy nhiên, do sơ sảy, cô gái bất ngờ rơi xuống hồ. Người con trai thấy vậy liền nhảy xuống hồ nước để cứu bạn gái nhưng không thành công. Cô gái đã chết. Mấy năm sau, người con trai quay trở lại nơi người yêu gặp nạn thì gặp một ông già ngồi câu cá bên hồ. Khi đó, người này phát hiện những con cá mà ông câu đều rất sạch sẽ. Thấy vậy, người con trai lại gần và hỏi ông lão tại sao những con cá đó không có rong rêu dính ở bên ngoài. Ông lão đáp rằng, hồ nước này không hề có rong rêu. Sau khi nghe câu trả lời, người con trai bèn lao mình xuống hồ tự sát. Tại sao người đàn ông đó lại làm vậy?
Đáp án của câu hỏi trên là: Vào ngày xảy ra thảm kịch với người bạn gái, người con trai đã nhảy xuống hồ để cứu người yêu. Khi đó, người này đã nắm được một thứ tưởng là rong rêu nên đã bỏ tay ra và bơi đến chỗ khác tìm người yêu. Chính vì vậy, khi nghe câu trả lời của ông lão câu cá, người con trai bừng tỉnh thứ năm xưa anh nắm dưới hồ thực ra là tóc của người yêu.
Câu hỏi thứ 4: Một người đàn ông đâm đầu xuống cát ở sa mạc và tử vong. Bên cạnh người này có mấy chiếc va li hành lý. Trong tay nạn nhân có cầm một nửa que diêm. Câu hỏi đặt ra là vì sao người này chết? Câu trả lời là: Người đàn ông xấu số trên ngồi trên chiếc máy bay gặp sự cố. Khi đó, tất cả mọi người phải nhảy dù để thoát khỏi máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, số dù trong máy bay thiếu một chiếc so với số lượng người có mặt trên chuyến bay. Vì vậy, người ta đã tiến hành bốc thăm xem người nào phải nhảy xuống dưới mặt đất mà không có dù. Họ đã dùng nửa que diêm trong cuộc bốc thăm và nạn nhân không may bốc trúng phải nó nên đã chết thảm khốc.
Câu hỏi thứ 5: Hai chị em gái ở trong đám tang của mẹ đã nhìn thấy một người đàn ông đẹp trai và bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi đám tang kết thúc, hai chị em không nhìn thấy người đàn ông ấy nữa. Mấy ngày sau, người em gái đã dùng dao đâm chết chị gái. Vì lý do gì mà người em lại sát hại chị gái? Câu trả lời là: Người em gái đã trúng tiếng sét ái tình với người con trai đó và muốn gặp lại anh ta. Do không biết người đàn ông bí ẩn ấy là ai và chỉ gặp khi cử hành đám tang cho mẹ nên cô nghĩ rằng có thể gặp người định mệnh này trong một đám tang tiếp theo. Vì vậy, cô đã giết chị gái để tổ chức đám tang nhằm gặp lại người con trai kia.
Câu hỏi thứ 6: Trong gánh xiếc có hai người lùn. Trong đó có một người bị mù. Một hôm, ông chủ đoàn xiếc nói rằng họ chỉ cần một người lùn biểu diễn. Cả hai đều mong muốn vẫn được làm việc trong gánh xiếc. Tuy nhiên, đến sáng sớm hôm sau, người lùn mù đã tự sát trong phòng mình. Tại hiện trường, người ta phát hiện những đồ đạc trong phòng đều thấp hơn trước và có nhiều khúc gỗ thừa nằm dưới sàn. Tại sao người lùn mù lại tự sát khi ngày hôm trước vẫn còn rất muốn giữ công việc hiện tại?
Đáp án là: Người lùn còn lại đã nhân lúc người lùn mù ngủ say lẻn vào phòng và cưa chân tất cả những vật dụng làm từ gỗ khiến chúng ngắn bớt lại. Vì vậy, người lùn mù khi tỉnh dậy sờ thấy những đồ vật đó tự nhiên thấp xuống cứ cho rằng bản thân đã cao lên. Người này đã tuyệt vọng khi nghĩ rằng đã cao lớn hơn người kia nên sẽ mất công việc hiện tại. Do đó, người lùn mù đã có hành động dại dột trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét