Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

[Sức khỏe ] -Những sự thật thú vị về 'Quả táo của Adam'

'Quả táo của Adam' hay còn gọi là yết hầu ẩn chứa nhiều sự thật thú vị và tiết lộ nhiều điều bất ngờ hơn bạn tưởng.

1. Tại sao yết hầu được gọi là “Quả táo của Adam”?

Trong kinh thánh, yết hầu được gọi là “Quả táo của Adam”. Sở dĩ có tên gọi như vậy là do Eva đã đưa cho Adam trái cấm, ban đầu người ta nghi là quả táo.

Ngày nay, kinh thánh đã khẳng định quả mà Adam và Eva đã ăn không phải trái táo mà là “Trái Trí Tuệ” phân biệt điều thiện và điều ác.


'Quả táo của Adam' xuất hiện là do Adam và Eva đã dại dột ăn trái cấm.

Điều thú vị là Adam trong lúc ăn vụng “trái cấm” đã bị mắc nghẹn ở cổ họng. Kể từ đó trở đi, ở cổ họng của Adam lồi ra một cục giống như hạt của quả táo. Buồn cười là các con cháu của Adam sinh ra cũng được trời ban một cục lồi ra ở cổ họng. Từ sự tích đó, cụm từ “quả táo của Adam’ được dùng để chỉ yết hầu của con người.

2. Thực chất “Quả táo của Adam” là gì?

“Quả táo của Adam” thực chất là sụn tuyến giáp lớn nhất, cũng là một trong số 9 sụn tạo nên bộ xương thanh quản.

Tất cả mọi người đều có “quả táo của Adam”, bất kể đàn ông hay phụ nữ. Tuy nhiên, “quả táo của Adam” ở nam giới có kích thước lớn hơn. Điều này là do kích thước thanh quản của nam giới lớn hơn.

3. Mối liên hệ giữa “Quả táo của Adam” và giọng nói


'Quả táo của Adam" càng lớn, giọng nói càng trầm

Kích thước “Quả táo của Adam” càng lớn thì giọng nói càng trầm hơn. Điều này đúng với cả hai giới. Trong tuổi dậy thì, kích thước “Quả táo của Adam” phát triển nhanh nhất, đặc biệt là ở nam giới khiến giọng của nam giới trầm hẳn còn giọng của nữ giới cũng trầm đi một chút.

4. Mối liên hệ giữa “Quả táo của Adam” và “chuyện ấy”

“Quả táo của Adam” càng lớn thì lượng testosterone càng nhiều. Đó là hoóc môn tình dục quan trọng, giúp nam giới tìm được cảm giác hưng phấn trong “chuyện ấy”. Ngoài chức năng giúp giữ gìn hạnh phúc đời sống “chăn gối”, testosterone còn giúp phòng ngừa bệnh loãng xương.

Phương Thảo (Dịch và tổng hợp)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét