Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

[Thể thao ] -Ashley Young: Cơ hội trong tầm tay

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi trải qua quãng thời gian thi đấu thất vọng ở Old Trafford, có lẽ đang dần tìm lại chính mình, kể từ khi HLV Louis Van Gaal chính thức dẫn dắt Quỷ đỏ.

Quan điểm của chiến lược gia Hà Lan rất rõ ràng : Trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, toàn bộ cầu thủ M.U sẽ đều được trao cơ hội để thử sức và thể hiện mình. Cách làm của chiến lược gia Hà Lan trong thời điểm mới tiếp quản đội hoàn toàn đúng đắn, khi ông chưa hiểu rõ dàn cầu thủ của mình ra sao, nên không vội vàng đưa ra quyết định. Và dù tỏ ra không ủng hộ chuyến du đấu trên đất Mỹ vô thưởng vô phạt, Van Gaal cũng đã có được những thu hoạch đáng kể về chuyên môn.


Ashley Young đang dần tìm lại chính mình, kể từ khi HLV Louis Van Gaal chính thức dẫn dắt Quỷ đỏ.

Tại M.U, Van Gaal đang đối mặt với khó khăn khi không có những cầu thủ chạy cánh ưng ý như ở đội tuyển Hà Lan trước đây. Trong số những cầu thủ chạy cánh mà Van Gaal thử nghiệm thì Ashley Young đang là người để lại được nhiều ấn tượng nhất. Sơ đồ 3-4-1-2 bước đầu cho thấy tính hiệu quả, khi ngoài việc giúp các ngôi sao như Mata, Rooney chơi tốt và thì cũng khiến cho Ashley Young trở thành cái tên gây bất ngờ của đội bóng. Có ai ngờ một cái tên kể từ khi đặt chân đến Old Trafford gây nhiều thất vọng và tưởng chừng như đã ra đi sớm như Young lại có một ngày đóng vai người hùng cho M.U trước đương kim vô địch châu Âu hiện tại, Real Madrid.

Vốn là một cầu thủ tấn công, việc xếp Young ở hành lang cánh giúp các pha lên bóng của Quỷ đỏ trở nên nguy hiểm, đặc biệt với sơ đồ 3-4-1-2 đầy biến hóa, thay vì 4-4-2 thô cứng như trước. Ở các trận đấu chuẩn bị mùa giải mới, Young đã ghi tới 4 bàn, trong đó có 1 cú đúp vào lưới Real và tạo ra rất nhiều tình huống cũng như những quả tạt nguy hiểm. Với Young, sức tấn công ở 2 biên của M.U trở nên mạnh mẽ hơn.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ tích cực, Young nhiều khả năng sẽ được giữ lại và chiếm giữ vị trí quan trọng trong kế hoạch mùa tới của Van Gaal. Thậm chí Young còn đang hướng đến một suất đá chính bên hành lang trái, nơi Luke Shaw chưa có được thể lực sung mãn. Tuy nhiên, để có thể chiếm được niềm tin của ông thầy người Hà Lan thì Young vẫn còn phải cải thiện nhiều ở khả năng phòng ngự. Anh vẫn kém hơn các cầu thủ cạnh tranh với anh là Valencia, Rafael và Shaw ở khả năng hỗ trợ cho hàng thủ. Đó là điều mà Young sẽ phải cố gắng để có thể trở lại là một cầu thủ quan trọng tại sân Old Trafford.

Cơ hội đang nằm trong tầm tay của chính Ashley Young. Liệu anh có biết nắm bắt và tự cải thiện bản thân, đáp lại niềm tin của HLV Van Gaal để lại là một đôi chân tốc độ của Premier League năm nào.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét