Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

[Văn hóa] -Vụ đắm tàu du lịch ở Indonesia: Cứu thêm 13 người, còn 2 người mất tích

(Tin Nóng) Sáng 18.8, giới chức Indonesia cho biết đã cứu thêm 13 người trên tàu buồm du lịch bị chìm tối 16.8, vẫn còn 2 du khách nước ngoài mất tích.


Các du khách được cứu sống đang tạm trú tại thị trấn Bima, đảo Sumbawa - Ảnh: AFP

Theo BBC, hai du khách mất tích là một người đàn ông Hà Lan và một phụ nữ Ý.

Ông Lalu Wahyu Efendi, trưởng nhóm cứu hộ ở Mataram, tỉnh Tây Nusatenggaracho biết sáng 18.8 đã tìm thấy 8 du khách nước ngoài và 5 thủy thủ Indonesia được 1 tàu cá cứu cách nơi chiếc thuyền buồm du lịch bị chìm 43 km. Nơi thuyền buồm chìm ngoài khơi đảo núi lửa Sangeang Api, phía đông đảo Sumabwa.

Trước đó, chiều tối 16.8, chiếc thuyền buồm du lịch chở 20 du khách nước ngoài cùng 4 thủy thủ và 1 hướng dẫn viên người Indonesia đi từ đảo Lombok sang đảo Komodo xem rồng Komodo thì bị chìm sau khi bị sóng cao 3 m đánh và va phải rạn san hô ngoài khơi đảo Sangeang Api.

Đến ngày 17.8 có 10 du khách được cứu. Một nữ du khách cho biết nhóm của bà đã bơi 7 giờ trước khi được một tàu cá cứu.

Những du khách nước ngoài được cứu gồm 5 người Hà Lan, 4 người Đức, 3 người Ý, 2 người Tây Ban Nha, 2 người New Zealand, 1 người Pháp và 1 người Anh.



Một thuyền buồm du lịch giống chiếc bị chìm làm 2 du khách nước ngoài mất tích ngoài khơi đảo Sumbawa, Indonesia ngày 16.8 - Ảnh: Getty

Tin Nóng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét