Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

[Xã hội] -Mong ngày nhập ngũ

QĐND - Trước ngày nhập ngũ đợt 2 năm 2014, Y Hoàng Niê (Phó bí thư Chi đoàn buôn Năng, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắc Lắc) tranh thủ đi thăm họ hàng, lên rẫy giúp bố mẹ làm cỏ cà phê và chăm sóc hơn 50 gốc tiêu mới trồng. Cả tuần qua, tối nào nhà Y Hoàng Niê cũng đông khách. Mọi người đến chúc mừng ông Y Roh Niê và bà Lê Thị Thúy Kiều có con trai lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Các bác cựu chiến binh trong buôn thì dặn Y Hoàng Niê, sau khi kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới phải phấn đấu để được đi học lớp tiểu đội trưởng. Các bạn đoàn viên trong Chi đoàn buôn Năng “đòi” phó bí thư sau khi đến đơn vị mới phải thường xuyên viết thư, gửi ảnh mặc quân phục về để mọi người cùng xem. Anh trai của Y Hoàng Niê từng là chiến sĩ Quân đoàn 3, thì động viên: “Em phải phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, việc ở nhà đã có vợ chồng anh cáng đáng. Mấy cây sanh, cây lộc vừng em trồng, anh sẽ chăm sóc cẩn thận”.


Bố mẹ động viên Lý Văn Hùng trước ngày nhập ngũ.

Đồng chí Y Trơi Niê, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ea Hồ, nhận xét: “Chất lượng thanh niên của xã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này rất tốt. Đa số các em đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Y Hoàng Niê là Phó bí thư chi đoàn có năng lực, sắp được kết nạp vào Đảng. Em cũng đang theo học cao đẳng ở TP Hồ Chí Minh nhưng vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển đợt này”.

Cách nhà Y Hoàng Niê không xa, chàng trai Lý Văn Hùng (ở thôn 5, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) cũng tất bật chuẩn bị cho ngày nhập ngũ. Tốt nghiệp trung cấp ngành điện, Hùng đã có việc làm ổn định với thu nhập gần 5 triệu đồng/tháng và đang học liên thông lên đại học ở Bình Dương, nhưng với quyết tâm muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, nên Hùng xin bảo lưu kết quả học tập, viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Bà Phạm Thị Chỉ (mẹ của Hùng) tự hào khi nói về con trai: “Trước ngày lên đường, Hùng vẫn cùng em trai đi khoan giếng thuê, chăm sóc đàn heo và mấy chục con ngan, con gà của gia đình. Hùng còn mua tôn lợp lại mái hiên cho khỏi dột. Cháu háo hức mong đến ngày nhập ngũ lắm. Tôi thấy trong ba lô của cháu mang theo rất nhiều sách”. Ông Lý Văn Mua (bố của Lý Văn Hùng) thì dặn dò: “Bố là cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Anh trai con hiện là sĩ quan quân đội, năm nào cũng được khen thưởng. Vào bộ đội, con phải phát huy truyền thống gia đình, tu dưỡng, rèn luyện thật tốt, thương yêu đồng đội, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng”. Lý Văn Hùng chia sẻ: “Tôi và em trai út thích đi bộ đội lắm. Đợt này, cả hai anh em đều viết đơn tình nguyện nhưng tôi may mắn trúng tuyển, còn em trai thì chưa. Nghe bố và anh kể về môi trường quân đội, về cuộc sống, sinh hoạt, điều kiện học tập ở đơn vị, tôi rất khâm phục”.

Không chỉ Y Hoàng Niê và Lý Văn Hùng, qua tìm hiểu, gặp gỡ một số thanh niên trên địa bàn huyện Krông Năng, chúng tôi nhận thấy, trước ngày lên đường nhập ngũ, các bạn đều rất phấn khởi, quyết tâm rèn luyện, phấn đấu tốt trong môi trường quân đội.

Bài và ảnh: NGUYỄN VIỆT HÙNG


0 nhận xét:

Đăng nhận xét