Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

[Sức khỏe ] -Tạm giữ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai

(CAO) Sáng nay 25 - 7, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội xảy ra vụ người nhà bệnh nhân đánh êkíp bác sĩ trực. Sự việc xảy ra lúc 5 giờ 30 sáng.

Bác sỹ Ngô Đức Hùng - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai kể lại, vào thời điểm kể trên êkíp trực cấp cứu của Khoa gồm: Bác sĩ Ngô Đức Hùng, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu, điều dưỡng viên Lê Diệp Anh và sinh viên thực tập Lê Thế Anh, tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, ngụ Q.Hoàng Mai, Hà Nội) vào cấp cứu.

Ngay khi bệnh nhân nhập viện, các y bác sĩ đã tiến hành các bước xét nghiệm, chẩn đoán tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ bị rối loạn tiêu hóa. Theo bác sĩ, từ khi vào nhập viện, người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ đã có những biểu hiện bất hợp tác. Khi điều dưỡng đề nghị cung cấp thông tin hành chính thì họ chửi bới, không nói địa chỉ.



Bệnh viện Bạch Mai, nơi xảy ra vụ việc

Khoảng 30 phút sau khi được điều trị, bệnh nhân Mỹ vẫn kêu la, đau đớn, một người được cho là chồng bệnh nhân đã lao vào khoa cấp cứu phản ứng dữ dội, cho rằng bệnh nhân đau mà nhân viên y tế không xử trí gì. Ngay sau đó người này lao vào hành hung điều dưỡng Lê Diệp Anh đang mang thai tháng thứ 7 khiến điều dưỡng này ngất xỉu. Không dừng lại đó, người này tiếp tục vác ghế đánh bác sĩ. Sau đó, anh ta bế người phụ nữ ra ngoài khu vực cấp cứu chờ thuê taxi chở đi. Bảo vệ bệnh viện đã ngăn lại và đề nghị đưa người phụ nữ trở lại vì đang cấp cứu nhưng không được chấp nhận.

Nhận tin báo CAP Phương Mai, Q.Đống Đa đã đến hiện trường vụ việc và xác định người hành hung các bác sĩ là Nguyễn Tiến Dũng (ngụ xã Tứ Kỳ, Thanh Trì, Hà Nội).

Hiện người này đang được các cơ quan chức năng tạm giữ, chờ điều tra, làm rõ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét