Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

[Nhà đất] -Chế nước biển thành nước ngọt người dân được ưu đãi

(PLO)_Đó là thông tin đáng chú ý tại dự thảo nghị định về ữu đãi đối với việc sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả do Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa soạn thảo.

Theo đó, cá nhân, hộ gia đình thực hiện biện pháp khử muối từ nước lợ, nước mặn thành nước ngọt để sử dụng cho các mục đích ở vùng hải đảo, ven biển với quy mô từ 2 m 3 /ngày đêm trở lên, thì được vay vốn ưu đãi giảm từ 20% đến 30% lãi suất. Cùng với đó, cá nhân, hộ gia đình còn được giảm từ 30% đến 50% thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đối với diện tích đất sử dụng để xây dựng công trình.

Cá nhân, hộ gia đình xây dựng công trình khử muối từ nước lợ, nước mặn thành nước ngọt được nhà nước hỗ trợ về giá đối với thiết bị, công nghệ. Nguồn kinh phí hỗ trợ này được lấy từ quỹ bảo vệ môi trường của địa phương.

Doanh nghiệp, tổ chức xây dựng công trình, đầu tư thiết bị, áp dụng công nghệ khử muối từ nước lợ, nước mặn thành nước ngọt để sử dụng cho các mục đích ở vùng hải đảo, ven biển, với quy mô từ 150 m 3 /ngày đêm trở lên, ngoài việc được hưởng ưu đãi về vốn vay, thuế như trên còn được giảm từ 10% đến 20% số thuế thu nhập doanh nghiệp.

Các hành vi bị nghiêm cấm: Giả mạo, gian dối để được hưởng chính sách ưu đãi, hỗ trợ của nhà nước trong hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả. Sử dụng các ưu đãi, hỗ trợ không đúng mục đích, đối tượng. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong quản lý hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả vì mục đích vụ lợi. Gây khó khăn, cản trở việc vay vốn ưu đãi, miễn, giảm thuế, hỗ trợ về giá đối với trường hợp được hưởng ưu đãi, hỗ trợ.

HOÀNG VÂN


0 nhận xét:

Đăng nhận xét