Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

[Pháp luật ] -Sư thầy Thích Đàm Lan phủ nhận đi SH không MBH

Thích Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề, Hà Nội- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em gây rúng động vừa qua, phủ nhận việc đi xe SH không MBH.

Gần đây, cư dân mạng chia sẻ lại bức ảnh chụp sư thầy đi xe SH, 6686 rất đẹp, không đội bảo hiểm trên phố Kim Ngưu, Hà Nội.

Rất nhiều người cho rằng người đi xe SH trong bức ảnh này là sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề, nơi có liên quan đến vụ việc buôn bán trẻ em gây chấn động vừa qua.

Liên quan đến việc sư Đàm Lan là người sở hữu nhiều tài sản và khá giàu có, bức ảnh nhà sư đi xe sang, biển số đẹp, vi phạm luật giao thông này đang gây nên một cơn bão mạng với vô vàn những nhận xét, đánh giá không hay về sư sãi, người tu hành hiện nay.


Bức ảnh được lan truyền trên mạng và nhiều người cho rằng đó là sư Thích Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề.

Trao đổi với PV về thông tin trên, sư thầy Thích Đàm Lan cho biết: “Hơn ba năm nay nhà chùa (Ni sư Thích Đàm Lan- PV) không đi xe máy nữa rồi. Khi nào có đi dự lễ hay lo công việc ở đâu thì nhờ người đèo đi, thực tế nhà chùa không có xe SH nào cả”.

"Bức ảnh đó là một người đàn ông, vậy mà lại gán cho nhà chùa như vậy là không được. Hơn thế nhà chùa không thể tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm như thế. Đây là một việc làm ác ý làm ảnh hưởng đến nhà chùa, gây nên sự hiểu nhầm giữa phật tử, du khách về nhà chùa”, sư thầy Đàm Lan bức xúc.

Sư trụ trì chùa Bồ Đề cho biết thêm: “Trước kia thầy có đi xe máy thì chỉ đi xe Hon da 82 thôi, nhưng hiện nay đã chuyển xe đó cho mọi người giúp nhà chùa lấy phương tiên đi chợ”.

Những ngày qua, mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề bị phanh phui gây rúng động dư luận, bởi nhiều năm nay, chùa Bồ Đề được biết đến là nơi nuôi dưỡng hàng trăm trẻ bị cha mẹ bỏ rơi, trong số đó không ít bé bị khuyết tật hoặc nhiễm HIV/AIDS.

Ngày 3/8, Công an Hà Nội đã xác định Nguyễn Thị Thanh Trang bán 1 bé với giá 35 triệu đồng cho Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình).

Chiều 4/8, Công an Thành phố Hà Nội quyết định khởi tố vụ án mua bán trẻ em chùa Bồ Đề, bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt.

Theo , chiều 4/8 Công an Hà Nội cũng đã mời Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề tới làm việc. Căn cứ vào những tài liệu hiện có, bước đầu, cơ quan điều tra thông tin, cơ quan điều tra chưa xác định sư thầy Thích Đàm Lan có liên quan đến vụ án.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Đã tìm thấy thi thể 5 nạn nhân trong vụ sập mỏ đá tại Hải Phòng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét