Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

[Xã hội] -Từng bước quy hoạch mạng lưới in trên phạm vi cả nước

(VOH) - Cả nước hiện có 1.500 cơ sở in công nghiệp, trong đó số cơ sở in nhà nước chỉ chiếm khoảng 10% - đó là số liệu được đưa ra tại Hội nghị về Công tác quản lý đối với cơ sở in sử dụng vốn nhà nước diễn ra vào sáng nay (8/8) tại TPHCM.


Ảnh minh họa: Tri thức trẻ

Theo ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành: Những năm gần đây, các cơ sở in sử dụng vốn Nhà nước có sự đầu tư phát triển, tuy nhiên, sự đầu tư này không đồng bộ, thiết bị nhập khẩu thường là thiết bị cũ, công nghệ lạc hậu... gây lãng phí nguồn vốn của Nhà nước. Trong thực tế, một số cơ sở in Nhà nước hiện nay không còn vai trò trong việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của cơ quan chủ quản mà chỉ đơn thuần sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường...

Tại hội nghị, các đại biểu đặt ra nhiều vấn đề tập trung vào vai trò trách nhiệm của các cơ quan chủ quản đối với các cơ sở in, cơ chế hỗ trợ đầu tư, giám sát hoạt động để các cơ sở in nhà nước hoạt động hiệu quả… Để phát triển mạng lưới cơ sở in trên địa bàn cả nước, ông Chu Văn Hòa nói: "Việc phát triển hoạt động xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm đáp ứng nhu cầu về xuất bản phẩm của nhân dân; đóng góp tích cực vào việc xây dựng và phát triển nền văn hóa VN tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; thu hút các nguồn lực xã hội tham gia vào các hoạt động xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm theo quy định của pháp luật, phù hợp với sự phát triển KTXH của đất nước. Đối với quy hoạch tổ chức mạng lưới in: không thành lập mới các cơ sở in trong khu dân cư, thực hiện di dời các cơ sở in ra khỏi khu dân cư và có kế hoạch từng bước đưa các cơ sở in vào khu công nghiệp. Các bộ ngành, địa phương cũng cần sớm rà soát lại các cơ sở in mà mình quản lý để tổng kết, đánh giá và quy hoạch lại mạng lưới in cho phù hợp với yêu cầu chung của quy hoạch toàn quốc, tránh sự phân tán và lãng phí".


0 nhận xét:

Đăng nhận xét